Kế hoạch phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trường mầm non Nam Toàn

Tháng Hai 7, 2020 8:59 sáng
PHONG GD&ĐT NAM TRỰC

TRƯỜNG MN NAM TOÀN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ GHĨA VIÊT NAM

Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc

        Số: 17/ KH- TrMN                                            Nam Toàn, ngày 03 tháng 2 năm 2020                  

KẾ HOẠCH

Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp

do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) và dịch bệnh mùa đông xuân

 

       Căn cứ công văn hướng dẫn số 88/SGDĐT- CTTTngày 31/01/2020 của Sở Giáo dục- ĐT về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Coron (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân;

        Căn cứ kế hoạch số 17/KH- PGDĐTngày 13/2/2020- KH hành động của nghành giáo dục về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân;

          Trường mầm non Nam Toàn xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân với những nội dung sau:

  1. Mục tiêu chung

– Tăng cường các biện pháp nhằm chống dịc bệnh, ngăn chặn sự xâm nhập lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất gópphần bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho học sinh, cán bô, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

  1. Mục tiêu cụ thể
  2. Thường xuyên cập nhật các tin tức về dịch bệnh từ các cấp để gửi tới CBGVNV và phụ huynh. CBGVNV nhà trường hiểu rõ các thông tin về dịch bệnh để chủ động phòng ngừa cho các con.
  3. Theo dói, quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bô, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.
  4. Phối hợp với trạm y tế xã tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh, cán bô, giáo viên, nhân viên và PHHS về nguyên nhân và hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân.
  1. Triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường cho các khu, lớp , đảm bảo các điều kiện để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân.

Tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, khử khuẩn hằng ngày tất cả đồ dùng, đồ chơi

– Đảm bảo mỗi trẻ dùng riêng đồ dùng  cá nhân của mình như: Khăn, cốc, bát, thìa, yếm, gối…

– Các đồ dùng cá nhân của trẻ được giặt, luộc sạch và được bảo quản trong tủ.

– Trẻ được rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn sau khi đi vệ sinh, sau khi vui chơi và trước khi ăn.

– Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn nóng, uống nước ấm và tăng cường vitaminC trong khẩu phần ăn.

III. Các chỉ tiêu chính

– 100% học sinh, cán bô, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh được truyền thông về triệu trứng, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân.

       – 100% học sinh, cán bô, giáo viên, nhân viên được theo dõi, quản lý về sức khỏe.

       – 2/2 khu đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn lực và cơ sở vật chất đáp ứng để phòng, chống các dịch bệnh xảy ra.

       – Phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

  1. Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể
  2. Thành lập ban chỉ đạo pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân.
  3. Đẩy mạnh truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân trong nhà trường.
  4. Tổ chức, chỉ dạo, điều hành tốt các công việc để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân.
  5. Tăng cường phối hợp trạm y tế xã, nghành giáo dục trong công tác phòng, chống dịch.
  6. Tổ chức thực hiện
  7. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai kế hoạch của nhà trường về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân.
  8. Phân công trách nhiệm cụ thể cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân, báo cáo kịp thời về ban chỉ đạo
  9. Đối với nhà trường: Theo dói, giám sát kịp thời tình trạng sức khỏe, dịch, bệnh của học sinh, cán bộ giáo viên trong trường để tồng hợp báo cáo Ban chỉ đạo PGD&ĐT kịp thời.

        Trên đây là Kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường nghiêm túc thực hiện.

                                                                                                                        HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                                                    Lê Thị Thúy Vinh

 

Khuyến cáo của Bộ y tế về phòng ngừa virus corona:

  1. Nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.
  2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.
  3. Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.
  4. Báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch. Đến cơ sở y tế cáng sớm càng tốt.

Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín.

  1. Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.
  2. Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang.
  3. Sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín miệng khi đang sử dụng.
  4. Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.

 

PHONG GD&ĐT NAM TRỰC

TRƯỜNG MN NAM TOÀN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ GHĨA VIÊT NAM

Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc

                                                          Nam Toàn, ngày 03 tháng 2 năm 2020

QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp

do chủng mới của vi rút Corona gây ra

       Căn cứ công văn hướng dẫn số 88/SGDĐT- CTTTngày 31/01/2020 của Sở Giáo dục- ĐT về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và dịch bệnh mùa đông xuân;

       Căn cứ công văn số15/PGDĐTngày 03/2/2020 của PGD- ĐT -Thông báo về việc tạm thời cho học sinh nghỉ để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;

        Căn cứ kế hoạch số 17/KH – TrMN về Kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra của trường mầm non Nam Toàn.

 

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Gồm các thành viên sau đây:

  1. Bà Lê Thị Thúy Vinh – Hiệu trưởng – Trưởng Ban chỉ đạo.
  2. Bà Hoàng Thị Phương – Chủ tịch công đoàn – Phó trưởng Ban chỉ đạo.
  3. Bà Lê Thị Phương Lan – Trưởng khu 1 – Thành viên.
  4. Bà Hoàng Thị Thu Hương – Trưởng khu 2 – Thành viên .
  5. Bà Phạm Thị Phương – Bí thư đoàn – Thành viên.

Điều2: Nhiệm vụ của ban chỉ đạo:

  1. Căn cứ tình hình diễn biến của chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra để xây dựng phòng, chống dịch bệnh; Tham mưu với trưởng ban chỉ đạo để triển khai thực hiện các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, khống chế và dập tắt kịp thời dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.
  2. Chỉ đạo đôn đốc kiểm tra, giám sát các hoạt động của các nhóm/lớp trong nhà trường, chỉ đạo phối hợp với các thành viên trong ban chỉ đạo, huy động các nguồn lực tham gia vào công tác phòng , chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
  3. Thường xuyên cập nhật báo cáo trưởng ban chỉ đạo về tình hình dịch bệnh.

Điều3: Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký, ban hành. Ban chỉ đạo tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Các bà có tên trong Điều 1 chịu thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG

PGD để báo cáo.                                                                                        Lê Thị Thúy Vinh

Như Điều 1.

Lưu VP.